Hôm nay :

Hotline: 098 530 59 94

Bếp từ là một đồ gia dụng không thể thiếu đối với mọi nhà, bởi sự hiện đại cũng như tính hợp lý của nó, ngoài ra còn đáp ứng rất nhu cầu của mỗi khách hàng. Cũng chính vì thế mà hiện nay cũng nhiều người vẫn không biết cách bảo dưỡng bếp từ một cách hiệu quả là như thế nào, bài viết dưới đây Bếp QuangVinh xin góp ít thông tin mà mình biết về cách bảo dưỡng cũng như những tiện lợi và độ an toàn của bếp.

Để có thể bảo dưỡng tốt và hiệu quả nhất ta phải làm những bước sau.


Hình ảnh cách lau chùi bếp từ

Khi dùng bếp từ xong, chúng ta nên vặn chiều áp công suất của nó xuống mức thấp nhất, sau đó chúng ta mới tắt công tắc nguồn điện, và lấy nồi nấu xuống. Đợi cho đến khi mặt bếp nguội, dùng mảnh vải ẩm cho một ít nước tẩy rửa để có thể lau chùi mặt bếp khi đã đun nấu xong. Không được dùng các hóa chất mạnh, bàn chải sắt, đặc biệt là không  được trực tiếp dội nước lê để rửa bếp. Sau khi dùng chúng ta cũng phải để ý thật kỹ không cho canh hay nước đang đun trào lên mặt bếp.
Ngoài ra trong phạm vi cách bếp từ 2m một cách tốt nhất là chúng ta không để máy ghi âm, hay máy ghi hình, máy tính (tivi) và các đồ gia dụng dễ bị nhiễm từ gây ra hỏng khác. Đối với những người hay đeo máy kích tim thì phải được phép của bác sĩ, với những biện pháp để đề phòng rồi mới được sử dng bếp từ.

Ở những nơi có nguồn điện không ổn định lúc, hoặc thường xuyên quá áp, rất hay gây ra cháy hỏng hay nổ các thiết bị điện kể cả bếp điện từ khi sử dụng cũng phải hết sức cần phải cẩn thận
Với bếp điện từ được thiết kế với rất nhiều hệ thống điện, điện từ do đó khi phát sinh sự cố cần phải đưa đến ngay các cửa hàng sửa chữa chuyên dụng, không nên tự mình tháo rời các linh kiện ra sửa chữa. Bởi vì bếp này rất khó sửa bởi sự lằng nhằng của các vi mạch nên tốt nhất chúng ta k nên động vào mà hãy mang đến những của hàng sử chữa để có thể sử dụng lại sản phẩm.

Khi chúng ta mua bếp từ, hoặc bếp điện từ Chefs do các nước Châu Âu sản xuất với một điện áp lên đến 100V, muốn được sử dụng đươc điện áp 220V thì chúng ta phải trang bị thêm một cục biến hạ áp với công suất 200W.

Hình ảnh

Mọi khách hàng cũng đều biết công suất của bếp từ thường rất lớn nên phải các khách hàng phải kiểm tra kỹ trước khi sử dụng sản phẩm. Chúng ta cũng nên cẩn thận tính xem tổng công suất tiêu thụ điện trong gia đình tất cả là bao nhiêu W. Đối chiếu với công tơ điện xem có chịu đựng nổi hay không. Các gia đình mua bếp điện phải dùng đồng hồ đếm điện trên 5A. Các phích cắm, ổ cắm cũng phải trên 5A và dùng riêng không được cắm chồng lên dùng chung. Các dây điện phải có tiết diện 0,75mm2 để đảm bảo an toàn phải có dây tiếp đất.

Post a Comment

BACK TO TOP